ชาวพุทธสุดอาลัย! สิ้นเกจิตำนานพระปิดตาหลวงปูนาค “หลวงพ่อเสงี่ยม” มรณภาพแล้ว

loading... เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากวัดห้วยจระเข้ อ.เมืองนครปฐม ถึงบรรยากาศในการเตรียมงานศพของ พระมงคล...



loading...
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากวัดห้วยจระเข้ อ.เมืองนครปฐม ถึงบรรยากาศในการเตรียมงานศพของ พระมงคลชัยวัฒน์ หรือหลวงพ่อเสงี่ยม อริโย เจ้าอาวาสวัดห้วยจระเข้ เกจิดังที่ขึ้นชื่อ


พระปิดตาหลวงปู่นาค เป็นวัตถุมงคลที่ขึ้นชื่อของวัดห้วยจระเข้ ที่บรรดาเซียนพระต่างแสวงหา ได้มรณภาพลงอย่าสงบด้วยโรคชราและมีปอดติดเชื้อที่โรงพยาบาลธนบุรี 1 กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 17.03 น. ของวันที่ 5 ก.ย. สิริอายุรวม 93 พรรษา 5 วัน 68 พรรษา โดยศิษยานุศิษย์และคณะสงฆ์จะเคลื่อนศพออกจากโรงพยาบาลธนบุรีในวันที่ 7 ก.ย. เวลา 08.09 น. เพื่อนำสรีระร่างมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาสามัคคีธรรม วัดห้วยจระเข้ จ.นครปฐม


สำหรับบรรยากาศภายในวัดห้วยจระเข้นั้น ทางด้าน พระมหาพิทยา ปริญญาโณ พระเลขาเจ้าอาวาส ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เตรียมงานทั้งหมดเพื่อรองรับงานในวันพรุ่งนี้ โดยให้เจ้าหน้าที่ คณะกรรมการวัดรวมทั้งพระลูกวัดช่วยกันเก็บกวาดลานวัด เช็ดถูทำความสะอาดเก้าอี้รับแขกทั้งหมดเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย นอกจากนี้ให้ดูไฟฟ้าที่ใช้การไม่ได้ ซ่อมแซมปรับปรุงให้เป็นปกติ ผูกผ้าสีดำประดับศาลาและ โดยศพของหลวงพ่อเสงี่ยมนั้นจะมาตั้งบำเพ็ญกุศลไว้บนศาลาสามัคคีธรรม



พระมหาพิทยา ปริญญาโณ พระเลขาเจ้าอาวาส ได้เผยต่ออีกว่า พระมงคลชัยวัฒน์ หรือหลวงพ่อเสงี่ยม ท่านมีอายุมาก ประกอบกับมีโรคประจำตัวเป็นโรคหอบ ส่งผลให้ปอดติดเชื้อ และมีเสมหะมากทำให้เสมหะเข้าไปขวางหลอดลม หายใจไม่สะดวก ส่งผลให้เกิดอาการหอบและเหนื่อย ในช่วงแรกได้ส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพสนามจันทร์ จ.นครปฐม นาน ถึง 9 วัน แต่อาการไม่ดีขึ้นเนื่องจากมีอายุมากด้วย จึงส่งตัวเข้ารักษาต่อที่โรงพยาบาลธนบุรี 1 ห้องเลขที่ 228 พักรักษาตัวนาน 1 เดือน และได้มรณภาพลงอย่างสงบเมื่อเวลา 17.03 น.วันที่ 5 ก.ย.


loading...
From: http://www.highlight-thailand.com/

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images