ฮือฮาวัดแทบแตก!? ชาวเมืองช้างแตกตื่น แห่ขอเลขเด็ด "พญาเต่าพันปี" หลังมีคนจับได้และนำมาถวายวัด เห็นชัดๆกันทั่วหน้า ลั่นแรงงวดนี้มาแน่!!

วันที่ 12 กันยายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบ้านโนนโพ หมู่ที่ 10 ตำบลกระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์  ได้มีชาวบ้านพากันออกมารวมตัวที่วัด...



วันที่ 12 กันยายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบ้านโนนโพ หมู่ที่ 10 ตำบลกระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์  ได้มีชาวบ้านพากันออกมารวมตัวที่วัด  ภายหลังจากที่ทราบข่าวว่า  มีคนนำเต่าตัวใหญ่ซึ่งคาดว่าน่าจะมีอายุมากกว่า 1 พันปีมาถวายไว้ที่วัด โดยที่เต่ายังมีชีวิตอยู่  ซึ่งในวันนี้ชาวบ้านได้พากันนำเอาดอกไม้ธูปเทียนมาเพื่อทำพิธีขอโชคลาภ  เนื่องจากมีความเชื่อว่าพญาเต่าจะนำโชคมาให้  ซึ่งอีกไม่กี่วันก็จะถึงวันหวยออกแล้ว
loading...

โดยนายทำ สุขแสวง อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 บ้านโนนโพ ต.กระโพ ได้เปิดเผยว่า เต่าตัวนี้มีคนจับได้ที่หนองน้ำสาธารณะ เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา และได้นำมาถวายไว้ที่วัดแห่งนี้  เพื่อที่จะให้พระที่วัดแห่งนี้เลี้ยงเอาไว้   โดยเชื่อกันว่าเป็นพญาเต่า  ซึ่งน่าจะมีอายุกว่า 1,000 ปี เนื่องจากกระดองเต่าหนามากและตัวใหญ่ โดยขนาดความยาวของลำตัวจากหัวถึงหางมีความยาวถึง 60 เซนติเมตร  ซึ่งตั้งแต่ตนเกิดมาก็เพิ่งจะเคยเห็นเต่าตัวใหญ่ขนาดนี้  ซึ่งจากนี้ไปก็จะทำบ่อให้เขาอยู่อย่างสบายๆภายในวัด  ดีกว่าที่จะปล่อยกลับคืนสู่หนองน้ำอีกครั้ง  เพราะเกรงว่าจะถูกทำร้ายและถูกจับไปทำเป็นอาหาร  ของคนที่นิยมกินอาหารแปลกๆ


ซึ่งในวันนี้ชาวบ้านที่ทราบข่าว  และมีความเชื่อกันว่า  เต่าที่มีอายุมากขนาดนี้  จะต้องมีตบะที่แก่กล้า และเชื่อกันว่าจะให้โชคลาภแก่ผู้ที่ได้พบเห็น  โดยต่างพากันนำเอาดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้เพื่อขอโชคลาภ  จากนั้นก็ได้นำเอาแป้งไปทาที่บริเวณกระดองเต่า   เพื่อที่จะมองหาเลขเด็ดกัน  ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง  โดยชาวบ้านต่างพากันมองเห็นเลขที่ปรากฏบนกระดองเต่ากัน คือเลข 447 และ 54 กันทุกคน ซึ่งสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก โดยต่างจะนำเลขที่ได้นี้ ไปหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อเสี่ยงโชคกัน  ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในตำบลกระโพ  ขายหมดเกลี้ยงแผงไปตามๆกัน  โดยเฉพาะเลขเด็ดที่ได้มาจากพญาเต่าพันปีในวันนี้






ภาพ / ข่าว สุทิศ บุญยืน
เรียบเรียงโดย / ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สุรินทร์

loading...

From: http://www.tnews.co.th/contents/357433




You Might Also Like

0 comments

Flickr Images